ขณะที่ ตลาดส่งออกเครื่องปรับอากาศของไทยมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย และความต้องการสินค้าเริ่มฟื้นกลับคืนมา เช่น ตลาดเวียดนาม และอินโดนีเซีย ในกลุ่มอาเซียน

“อีมิแน้นท์แอร์” ตั้งเป้าเติบโต 30% ฉลอง 45 ปี ยืนหยัดคุณภาพ บริการมาตรฐาน

ภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศปี 65 ชะลอตัว

‘จรรยาพร สุนทรวสุ’ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าในปีที่ผ่านมา มีการเติบโตยอดขายเพิ่มขึ้น 15 % ทำให้เป็นแบรนด์ไทย 1 เดียวที่ติดอันดับTop10 ในอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศ ซึ่งภาพรวมอุตสาหกรรมเครื่องปรับอากาศนั้น จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ ตลาดเครื่องปรับอากาศในบ้าน มีมูลค่า 25,000 ล้านบาท และตลาดเครื่องปรับอากาศเชิงพาณิชย์ 14,000 ล้านบาท  รวมเป็น 39,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ สภาพตลาดในปี 2565 ที่ผ่านมา มีการชะลอตัว เนื่องจากมีความขาดแคลนวัตถุดิบ ในการผลิต คือ ไมโครชิพ และเซมิคอนดักเตอร์ ที่อยู่ในชุดควบคุม รวมถึงต้นทุนการผลิตที่สูงขึ้นประมาณ 40% อีกทั้งค่าเงินบาทปรับสูงขึ้นประมาณ 18% ล้วนส่งผลให้ทำให้ต้นทุนของเครื่องปรับอากาศปรับสูงขึ้นประมาณ 20-30%

“ด้วยผลกระทบที่เกิดขึ้น ทางอีมิแน้นท์แอร์ ซึ่งเป็นโรงงานผู้ผลิต ได้พัฒนาสินค้าตอบสนองลูกค้าได้อย่างดี ต้นทุนไม่สูงขึ้นมาก ส่งผลให้ราคาที่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงได้ ที่ผ่านมา ปีที่ผ่านมา มีการออกสินค้าใหม่  อาทิ อีมิแน้นท์แอร์ EMINENT รุ่น Earth   Care  เครื่องปรับอากาศแบบติดผนัง Fixed Speed รุ่นใหม่  หรือ Eminent ติดผนัง Inverter รุ่น DOUBLE First Class เป็นต้น  ผลิตภัณฑ์ที่ออกมาทำให้เราสามารถครองตำแหน่งส่วนแบ่งการตลาด (Market Share)ได้”จรรยาพร กล่าว

“อีมิแน้นท์แอร์” ตั้งเป้าเติบโต 30% ฉลอง 45 ปี ยืนหยัดคุณภาพ บริการมาตรฐาน