ในวาระครบรอบ 40 ปีของ บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศ“Eminent” ความน่าสนใจของแบรนด์ไทยแบรนด์นี้คืออะไรและ Eminent จะก้าวสู่ทศวรรษที่ 5 อย่างไรนั้น นี่คือ ถ้อยแถลงที่คุณจรรยาพร สุนทรวสุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ลำเลียงความคิดออกมาอย่างน่าสนใจถึงเป้าหมายของบริษัท
• วิสัยทัศน์และพันธกิจของ “Eminent” นับจากนี้ คืออะไร
ก่อนอื่นต้องบอกว่า อันดับแรก Eminent มุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ไทยอันดับ1ด้วยการมุ่งรักษาคุณภาพของสินค้าและเพิ่มความหลากหลายและความครบถ้วนของสินค้าให้มากขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น อันดับต่อไปคือการมุ่งเป็น“องค์กรแห่งการเรียนรู้” (Learning Organization) โดยการมุ่งพัฒนาบุคลากรที่เป็นช่างแอร์ของบริษัทให้เป็นไปตามมาตรฐาน โดยได้ลงนามบันทึกความเข้าใจกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน ซึ่งหลักสูตรดังกล่าวจะถือว่าเป็นการอบรมและให้ความรู้ทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ 30 ชั่วโมงให้กับช่างแอร์ไทย จากเดิมที่บริษัทอบรมช่างแอร์อย่างต่อเนื่องมานับหมื่นคน ด้วยหลักสูตรของเราเอง
• “Eminent” วางยุทธศาสตร์องค์กรสู่ปี 2020 อย่างไรบ้าง
เป้าหมายเชิงยุทธศาสตร์ของเรา คือ การเป็น Total Air Solution เราอยากมีโซลูชั่นให้กับผู้บริโภคและเจ้าของโครงการ ที่ต้องการหาคำตอบเกี่ยวกับเครื่องปรับอากาศและคำตอบเกี่ยวกับเรื่องอากาศเพราะเรามีองค์รวมของความเชี่ยวชาญทั้งด้านผลิตภัณฑ์ อีกทั้งมีความพร้อมทั้งทีมงานวิศวกร ทีมช่างที่ได้รับการอบรมและ ผ่านมาตรฐานระดับที่พร้อมจะนำเสนอโซลูชั่นให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกแบบของเครื่องปรับอากาศคุณภาพของเครื่องปรับอากาศ นอกจากนี้จากการที่เราเป็นพันธมิตรกับบริษัทญี่ปุ่น เพื่อทำตลาดเครื่องฟอกอากาศ โดยสามารถวัดสภาพอากาศในบริเวณนั้นบริสุทธิ์หรือไม่ โดยเฉพาะจากการวัดค่าคาร์บอนไดออกไซด์นี่ก็เป็น ส่วนเสริมที่ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับอากาศแบบองค์รวมขณะเดียวกัน เราก็มองยุทธศาสตร์2020 ที่ 3P นั่นคือ Product –People –Planet (ผลิตภัณฑ์– บุคลากร – สิ่งแวดล้อม) ในส่วนของ Product เราเชื่อว่า ในปี2020 น่าจะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาเพิ่มเติมอย่าง AI, IoT เพื่อเข้ามาตอบสนองความต้องการของผู้คน ซึ่งตอนนี้ เราก็กำลังทดสอบเทคโนโลยีใหม่ๆ และมองหาผลิตภัณฑ์ที่จะตอบ โจทย์ผู้คนในยุค 4.0 และเตรียมเปิดตัวระบบ IoT ที่จะทำให้แอร์ Eminent เชื่อมโยงกับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ และโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้อีกด้วย ขณะที่ People เราก็เน้นสร้างทักษะให้กับบุคลากรและช่างแอร์ ดังที่ได้กล่าวมาแล้ว ตลอดจนการโฟกัสกับการรักษาสิ่งแวดล้อมหรือ Planet ซึ่งในปีที่แล้วเราก็ได้เปลี่ยนนำยาแอร์เป็น R32 และเราได้ลง นามบันทึกความเข้าใจกับธนาคารโลกที่จะลด-ละ-เลิก ไม่ใช้นำยา R22 ซึ่งจะไม่ทำลายชั้นโอโซนและเราเป็น 1 ในบริษัทเพียงไม่กี่รายที่ ร่วมลงนามดังกล่าว