นโยบายความเป็นส่วนตัว
บริษัท สิมิล่าร์ จำกัด (“บริษัทฯ”) ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ และให้บริการหลังการขาย ได้ให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัวของท่าน รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลและมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้ท่านมั่นใจว่าตลอดระยะเวลาที่ท่านใช้บริการ หรือดำเนินธุรกิจร่วมกับบริษัทฯ นั้น บริษัทฯ จะกำกับดูแลการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผยที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์และกฎหมาย ดังนั้น บริษัทฯ จึงกำหนดนโยบายคุ้มครองความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ขึ้น (“นโยบาย”) เพื่อแจ้งและอธิบายให้ท่านทราบถึงแนวทางปฏิบัติของบริษัทฯ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล และเหตุผลในการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ตลอดจนการคุ้มครองและระยะเวลาการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงสิทธิของท่านในฐานะเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ. 2562 กฎหมายที่มีผลบังคับใช้ และกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง (“กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล”)
3.2 ข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เยาว์ คนไร้ความสามารถ คนเสมือนไร้ความสามารถเนื่องจากลักษณะของผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ และ/หรือ บริการของบริษัทฯ นั้น ไม่ได้มุ่งหมาย หรือประสงค์ทำธุรกรรมกับผู้เยาว์ คนไร้ความสามารถ หรือคนเสมือนไร้ความสามารถ เว้นแต่บริษัทฯ จะได้รับความยินยอมจากผู้ใช้อำนาจปกครอง ผู้อนุบาล หรือผู้พิทักษ์ (แล้วแต่กรณี) ในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลตามที่กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกำหนด 3.3 ข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลที่สามกรณีที่ท่านเป็นผู้ให้ข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลที่สามแก่บริษัทฯ ซึ่งเป็นบุคลากรของนิติบุคคล และ / หรือ ที่เกี่ยวข้องกับท่าน เช่น ผู้มีอำนาจกระทำการแทน บุคคลในครอบครัว บุคคลที่ติดต่อได้ และ / หรือ บุคคลอื่นใดตามเอกสารการสมัครหรือใช้ผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการของบริษัทฯ เป็นต้น ขอให้ท่านโปรดแจ้งให้บุคคลเหล่านั้นทราบเกี่ยวกับรายละเอียดตามนโยบายฉบับนี้ และขอความยินยอมจากบุคคลเหล่านั้นหากจำเป็น หรือปฏิบัติตามฐานทางกฎหมายอื่นก่อนให้ข้อมูลส่วนบุคคลของบุคคลที่สามแก่บริษัทฯ
ในการนี้ การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ส่วนใหญ่ เป็นการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ไปยังผู้รับข้อมูลส่วนบุคคลในประเทศไทย ทั้งนี้ หากบริษัทฯ มีความจำเป็นในการส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังประเทศอื่น บริษัทฯ จะปฏิบัติตามกฎหมายที่บังคับใช้ รวมถึงหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ด้วยมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยที่เหมาะสมและมีมาตรฐานการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่เพียงพอ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ อาจพิจารณาเลือกใช้วิธีการดำเนินการตามโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของกลุ่มบริษัท (Binding Corporate Rules) ที่ได้รับการตรวจสอบและรับรองจากผู้มีอำนาจตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง (หากมี) และจะดำเนินการให้การส่งหรือโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังบริษัทอื่นในกลุ่มบริษัทที่อยู่ต่างประเทศเป็นไปตามนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวก็ได้
- นโยบายฉบับนี้ใช้กับใครบ้าง
- บุคคลที่ทำการซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ และ/หรือ ใช้บริการของบริษัทฯ
- บุคคลที่ทำการลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ และ/หรือ การรับประกันสินค้าอีมิแน้นท์
- บุคคลที่ติดต่อขอรับบริการหลังการขายกับบริษัทฯ
- บุคคลที่ติดต่อ-สอบถามมายังบริษัทฯ
- บุคคลที่เข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ และ/หรือ แคมเปญส่งเสริมการขายของบริษัทฯ เป็นต้น
- บุคคลที่บริษัทฯ สามารถติดต่อได้
- ลูกจ้าง พนักงาน เจ้าหน้าที่ บุคคลากรที่เกี่ยวข้อง
- บุคคลผู้รับผลิตภัณฑ์ และ /หรือ บริการที่บริษัทฯ ได้ส่งมอบ
- บุคคลผู้ตอบแบบสอบถาม และ/หรือ แบบสำรวจต่าง ๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจของบริษัทฯ
- บุคคลอื่นใดที่บริษัทฯ อาจได้รับข้อมูลเนื่องมาจากการทำธุรกรรมของลูกค้าบุคคลธรรมดา และบุคคลากรนิติบุคคล
- บุคคลที่เข้าชมเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และ/หรือ บัญชีทางการของบริษัทฯ บนสื่อสังคมออนไลน์
- บุคคลที่ติดต่อ-สอบถาม เข้าใช้บริการ ซื้อผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ และ/หรือ เข้าร่วมกิจกรรมของบริษัทฯ ผ่านตัวแทน ผู้รับจ้างประเภทต่าง ๆ ของบริษัทฯ
- ที่ปรึกษา ผู้ตรวจสอบภายนอก วิทยากร เป็นต้น
- แหล่งที่มาของข้อมูลส่วนบุคคล
- ขั้นตอนการซื้อ-ขาย หรือดำเนินการเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการ การลงทะเบียนรับประกันผลิตภัณฑ์ การติดต่อ การสมัครใช้บริการตามสัญญาบริการต่าง ๆ กับบริษัทฯ การค้นหาข้อมูล การเข้าร่วมกิจกรรมกับบริษัทฯ ผ่านหน้าเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน ตัวแทน บัญชีทางการของบริษัทฯ บนสื่อสังคมออนไลน์ หรือช่องทางอื่นใดของบริษัทฯ
- การทำแบบสอบถาม ข้อเสนอแนะ ความคิดเห็นในการให้บริการ หรือการโต้ตอบทางอีเมล โทรศัพท์ บัญชีทางการของบริษัทฯ บนสื่อสังคมออนไลน์ หรือช่องทางการสื่อสารอื่น ๆ ระหว่างบริษัทฯ และท่านภายใต้ความสมัครใจของท่าน
- การใช้คุกกี้ และ/หรือ เทคโนโลยีที่มีลักษณะเดียวกันผ่านเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และบัญชีทางการของบริษัทฯ บนสื่อสังคมออนไลน์
- การยื่นคำร้องขอใช้สิทธิตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลกับบริษัทฯ
- บริษัทฯ อาจได้รับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านมาจากบุคคลที่สาม ซึ่งมีสิทธิเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านโดยชอบด้วยกฎหมาย รวมถึง บริษัทฯ ในกลุ่มอีมิแน้นท์ คู่ค้า บุคคลธรรมดา หรือบริษัทที่เป็นผู้รับจ้างของบริษัทฯ ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ และ/หรือ ตัวแทนให้บริการในนามบริษัทฯ ตามแต่ละประเภทบริการ ได้แก่ ตัวแทนจำหน่ายทั่วไป (Dealer) ศูนย์บริการแต่งตั้งที่เป็นตัวแทนจำหน่าย (Authorized Service Dealer) ตัวแทนจำหน่ายอะไหล่อย่างเป็นทางการ (Authorized Spare Part Dealer) ผู้รับจ้างเหมาบริการซ่อมแซม และบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ หรือผู้รับจ้าง และ/หรือ ผู้รับจ้างช่วงตามสัญญาให้บริการประเภทต่าง ๆ เพื่อสามารถดำเนินการซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ และ/หรือ ให้บริการแก่ท่านในนามบริษัทฯ ได้ โดยได้รับข้อมูลผ่านทางแอปพลิเคชันที่ใช้งานภายในองค์กร อีเมล การได้รับแจ้งทางโทรศัพท์ บัญชีไลน์ การได้รับเป็นเอกสารซึ่งผู้ที่เปิดเผยมีสิทธิให้ข้อมูลส่วนบุคคลได้โดยชอบด้วยกฎหมาย หรือการได้รับข้อมูลจากขั้นตอนการให้บริการต่าง ๆ ที่ดำเนินการตามคำสั่ง และ/หรือในนามบริษัทฯ
- ข้อมูลส่วนบุคคลที่บริษัทฯ เก็บรวบรวม ใช้ และ/ หรือ เปิดเผย
ประเภทของข้อมูล | ตัวอย่างของข้อมูลส่วนบุคคล |
ข้อมูลที่บ่งชี้ตัวตน และเอกสารยืนยันตัวตนจากทางราชการ | – คำนำหน้าชื่อ ชื่อ ชื่อกลาง นามสกุล– เพศ วันเดือนปีเกิด อายุ– ข้อมูลบนเอกสารสำคัญจากทางราชการ เช่น สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน/หนังสือเดินทาง สำเนาใบอนุญาตขับขี่รถยนต์ สำเนาใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาสูติบัตร สำเนาใบเปลี่ยนชื่อ หรือสำเนาเอกสารใดที่ใช้ระบุและยืนยันตัวตนในลักษณะเดียวกัน เป็นต้น– ลายมือชื่อ |
ข้อมูลสำหรับติดต่อ | – ที่อยู่ที่ติดต่อได้ ที่อยู่ปัจจุบัน ที่อยู่ตามเอกสารสำคัญ– หมายเลขโทรศัพท์– ที่อยู่อีเมล– ชื่อ เลขอ้างอิง หรือบัญชีเข้าใช้งานสำหรับการติดต่อสื่อสารทางอิเล็กทรอนิกส์หรือสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ (เช่น ไอดีไลน์ (LINE ID), บัญชีเฟสบุ๊ค) |
ข้อมูลทางการเงิน ข้อมูลการทำงาน | – ข้อมูลรายได้ แหล่งที่มาของรายได้และรายจ่าย รายการเดินบัญชี หรือหลักฐานแสดงรายได้อื่น ๆ– เลขประจำตัวผู้เสียภาษีอากรและข้อมูลการเสียภาษีของบุคคล– อาชีพ ตำแหน่ง รายละเอียดงาน ประเภทธุรกิจ– ข้อมูลบนสำเนาเอกสารการประกอบกิจการ หรือเอกสารรับรองบริษัท เช่น หนังสือรับรองบริษัท บัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น หนังสือมอบอำนาจ หนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ ใบทะเบียนพาณิชย์ร้านค้า หรือใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ภ.พ. 20) เป็นต้น– ข้อมูลช่องทางการชำระเงิน รายละเอียดการชำระเงิน การยืนยันการชำระเงิน– ข้อมูลหมายเลขบัญชีธนาคาร และรายละเอียดบัญชีธนาคาร-ข้อมูลในการพิจารณาวงเงินในการเข้าสัญญาธุรกิจ ข้อมูลหลักประกันและเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของหลักประกัน-ข้อมูลอื่น ๆ ประกอบการสมัคร หรือทำสัญญาทางธุรกิจ เช่น รหัสตัวแทนจำหน่าย เลขอ้างอิงเอกสารต่าง ๆ เป็นต้น |
ข้อมูลการสมัครและใช้ผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการ | -รายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการที่ท่านใช้ เช่น ประเภท/รุ่นของผลิตภัณฑ์ จำนวน สถานที่ที่ติดตั้งผลิตภัณฑ์ภายในเคหสถานของท่าน เป็นต้น-เลขที่อ้างอิงผลิตภัณฑ์/เอกสารต่าง ๆ-ประวัติการแจ้งซ่อม ล้าง หรือการใช้บริการต่าง ๆ-ข้อมูลที่อยู่ Location ที่รับบริการ-ข้อมูลการเข้าสู่ระบบ (Log – in) กิจกรรมการใช้งาน เช่น ประวัติการค้นหา/เรียกดู-ข้อมูลผู้ติดต่อได้ในการรับบริการ |
ข้อมูลทางเทคนิค อุปกรณ์ หรือเครื่องมือ | -คุกกี้ (Cookies ID), แคชไฟล์ (Cache File) และ/หรือ เทคโนโลยีที่มีลักษณะเดียวกัน-ข้อมูลการใช้งานแอปพลิเคชัน-IP Address-รหัสประจำอุปกรณ์ (Device ID)-ข้อมูลระบุพิกัด-รุ่นและประเภทของอุปกรณ์ เครือข่าย ข้อมูลการเชื่อมต่อ-ข้อมูลการเข้าถึง รวมถึง Log-ข้อมูลทางเทคนิคอื่นๆ จากการใช้งานบนแพลตฟอร์มและระบบปฏิบัติการต่าง ๆ |
ข้อมูลอื่น ๆ | -ข้อเสนอแนะ ความคิดเห็นในการให้บริการ-การบันทึกการสื่อสารหรือการเข้าร่วมกิจกรรมระหว่างท่านกับบริษัทฯ รวมถึงการบันทึกเสียง ภายถ่าย ภายเคลื่อนไหว บันทึกการสื่อสารผ่าน Chat Bot ภาพจากกล้อง CCTV ข้อมูลบนเอกสารที่จำเป็นกับบริษัทฯ ในการก่อตั้งหรือใช้สิทธิเรียกร้องทางกฎหมาย หรือการปฏิบัติตามกฎหมายและ/หรือคำสั่งศาลที่เกี่ยวข้องของบริษัทฯ |
- วัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวม ใช้ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
- การดำเนินการก่อนเข้าทำสัญญา หรือซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ และ/หรือบริการกับบริษัทฯ เช่น การติดต่อสื่อสาร การรับส่งเอกสารหรือพัสดุ การให้คำปรึกษา คำแนะนำ และ / หรือ ข้อมูลอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ และ / หรือ บริการ การตรวจสอบคุณสมบัติ การตรวจสอบสถานะของลูกค้านิติบุคคล การตรวจสอบความถูกต้องของข้อมูลหรือเอกสาร การพิสูจน์และยืนยันตัวบุคคล การจัดระดับความเสี่ยงคู่ค้า การลงทะเบียนใช้ผลิตภัณฑ์ บริการ และ / หรือ เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัทฯ การระบุข้อมูลส่วนตัว / ข้อมูลเพื่อการติดต่อของลูกค้าเพื่อการอำนวยความสะดวกในการร้องขอใช้บริการของบริษัทฯ ในคราวถัดไป (pre-fill) เป็นต้น
- การดำเนินการใด ๆ เพื่อวัตถุประสงค์ให้ท่านสามารถใช้ผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ และ / หรือ บริการที่เกี่ยวของกับบริษัทฯ ได้ เช่น การทำสัญญาซื้อ-ขายผลิตภัณฑ์ รวมถึงอะไหล่ชิ้นส่วนของผลิตภัณฑ์ การสมัครเป็นตัวแทน การลงทะเบียนผลิตภัณฑ์ การสมัครการรับประกันผลิตภัณฑ์ การสมัครสัญญาบริการ การลงทะเบียนเพื่อใช้บริการหลังการขาย การอำนวยความสะดวกและให้บริการหลังการขาย การดำเนินการตามคำขอของท่าน การติดตามการปฏิบัติตามเงื่อนไขการใช้ผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์ และ / หรือ การให้บริการ การยกเลิกการให้บริการ การชำระเงิน การกระทบยอด การดำเนินการให้เป็นไปตามสิทธิประโยชน์ตามความสนใจของท่าน การจัดการข้อร้องเรียน การแก้ไขปัญหา การจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า และ / หรือ การจัดการสินค้าสมนาคุณให้กับท่าน เป็นต้น
- เพื่อปฏิบัติตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้อง
- เพื่อปฏิบัติตามกฎหมายอื่นๆ (เช่น กฎหมายว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ กฎหมายว่าด้วยธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองผู้บริโภค กฎหมายเกี่ยวกับภาษีอากรและการบัญชี และกฎหมายอื่นๆ ที่บริษัทฯ มีหน้าที่ต้องปฏิบัติตาม)
- เพื่อปฏิบัติตามกฎระเบียบ และ/หรือ คำสั่งของผู้มีอำนาจตามกฎหมาย (เช่น คำสั่งศาล คำสั่งของหน่วยงานรัฐ หรือพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจ)
- การบริหารจัดการ การบริหารและประเมินความเสี่ยง การทุจริต การกำกับตรวจสอบภายในบริษัทฯ
- การจัดทำฐานข้อมูลลูกค้า ตัวแทน คู่ค้า หรือ การเก็บบันทึกข้อมูลลงระบบหรือฐานข้อมูล
- การพิจารณาทบทวนความสามารถในการดำเนินธุรกิจของตัวแทน หรือคู่ค้า
- การแจ้งเตือนชำระหนี้หรือต่ออายุผลิตภัณฑ์ และ / หรือ บริการต่าง ๆ การติดตามทวงถามหนี้
- การสำรวจและประเมินความพึงพอใจภายหลังใช้ผลิตภัณฑ์ และ / หรือ บริการ
- การดำเนินคดีหรือกระบวนการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
- การร่วมงาน การประสานงาน และ / หรือ การมอบหมายงานให้ผู้อื่นดำเนินการแทนบริษัทฯ
- การรักษาความปลอดภัยในการเข้าสู่พื้นที่บริษัทฯ เช่น การใช้กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) การตรวจสอบเอกสาร หลักฐาน และ/หรือ อุปกรณ์ในการตรวจสอบโรคติดต่อ (ในกรณีไม่มีการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว (Sensitive Data) ของท่าน) เป็นต้น
- การจัดการเรื่องร้องเรียน เหตุการณ์น่าสงสัย หรือเหตุการณ์ที่จะก่อให้เกิดความเสี่ยงที่จะเป็นอันตราย รวมถึงการขออนุญาตเข้าพื้นที่ของท่าน เพื่อจัดการหรือแก้ไขเหตุการณ์ดังกล่าว
- การดำเนินการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ การจัดการระบบสื่อสาร และการป้องกัน รับมือ ลดความเสี่ยงด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและภัยคุกคามทางไซเบอร์
- การรักษาประโยชน์อันชอบด้วยกฎหมาย และ การดำเนินคดีหรือกระบวนการทางกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
- การพิจารณากลุ่มลูกค้าเพื่อการส่งเสริมการขายตามความเหมาะสม
- การส่งข่าวสาร รายละเอียดผลิตภัณฑ์ และ / หรือ บริการ สิทธิพิเศษของกิจกรรม หรือการอบรมของบริษัทฯ ที่ท่านได้เข้าร่วม รวมถึงการอำนวยความสะดวกในการเข้าร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัทฯ หรือการนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการ และ / หรือ สิทธิพิเศษตามที่ท่านได้ร้องขอ
- การเสนอรายละเอียดผลิตภัณฑ์ เช่น อะไหล่ ชื้นส่วน อุปกรณ์ และ / หรือ บริการที่เกี่ยวเนื่องกับผลิตภัณฑ์ที่ท่านใช้งาน เพื่อรักษาประสิทธิภาพในการใช้งานผลิตภัณฑ์ของท่านตามมาตรฐานการให้บริการของอีมิแน้นท์ เช่น บริการซ่อม-ล้างเครื่องปรับอากาศ เป็นต้น
- การติดต่อท่านในกรณีที่ท่านยังสมัครใช้ผลิตภัณฑ์ และ / หรือ บริการไม่สำเร็จ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ท่าน
- การวิเคราะห์ วิจัย จัดทำข้อมูลทางสถิติ และ / หรือ การจัดทำรายงานสำหรับการใช้ภายในบริษัทฯ
- การติดต่อ การบันทึกภาพ การบันทึกเสียงเกี่ยวกับการจัดประชุม อบรม สันทนาการ หรือออกบูธ กิจกรรม
- การป้องกันหรือระงับอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย หรือสุขภาพของบุคคล
- การจัดทำเอกสารประวัติศาสตร์หรือจดหมายเหตุเพื่อประโยชน์สาธารณะ หรือที่เกี่ยวกับการศึกษาวิจัยหรือสถิติ
- การดำเนินภารกิจเพื่อประโยชน์สาธารณะของธนาคาร หรือการปฏิบัติหน้าที่ในการใช้อำนาจรัฐที่ได้มอบให้แก่บริษัทฯ
- การเก็บรวบรวม ใช้ และ / หรือ เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลที่อ่อนไหว (Sensitive Data) ที่บริษัทฯ ไม่สามารถอาศัยฐานทางกฎหมายอื่น นอกเหนือจากการขอความยินยอมโดยชัดแจ้งเพื่อประมวลผลได้ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะพิจารณาขอความยินยอมโดยชัดแจ้งโดยตรงจากท่านผ่านช่องทางต่าง ๆ ของบริษัทฯ และ/หรือ ของตัวแทนของบริษัทฯ เป็นครั้งคราวไป ตามความจำเป็นในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว (Sensitive Data) ของท่าน ได้แก่
- ข้อมูลศาสนา และเชื้อชาติ (ข้อมูลดังกล่าวได้มาจากการเก็บสำเนาบัตรประจำตัวประชาชนหรือสำเนาหนังสือเดินทางของบางประเทศที่บริษัทฯ จำเป็นต้องใช้เป็นเอกสารในการพิสูจน์และยืนยันตัวบุคคลเท่านั้น โดยบริษัทฯ ไม่ได้มีเจตนาที่จะประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าว ในลักษณะของข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว (Sensitive Data) )
- ข้อมูลประวัติสุขภาพ เช่น ผลในการตรวจสอบโรคติดต่อ ในรูปแบบของเอกสาร หลักฐาน รูปถ่าย และ/หรือ อุปกรณ์ เป็นต้น ซึ่งบริษัทฯ อาจเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความอ่อนไหว (Sensitive Data) ของท่าน เฉพาะกรณีที่มีความจำเป็นเพื่อวัตถุประสงค์ในการเข้าสู่อาคารปฏิบัติงาน หรือพื้นที่ให้บริการของบริษัทฯ ตามกระบวนการบริหารจัดการความเสี่ยงภายในบริษัทฯ เพื่อความปลอดภัยในการให้บริการแก่ลูกค้า
- การวิเคราะห์ วิจัย เพื่อการพัฒนา ปรับปรุงคุณภาพสินค้า และ/หรือ การให้บริการให้มีประสิทธิภาพและตรงกับความต้องการของท่านมากยิ่งขึ้น ที่ต้องอาศัยความยินยอมจากท่านตามกฎหมาย
- การดำเนินการทางการตลาด เพื่อรับข้อมูลข่าวสาร การสื่อสาร สิทธิประโยชน์ และกิจกรรมที่น่าสนใจ หรือข้อเสนอพิเศษต่าง ๆ ที่คัดสรรสำหรับท่าน ที่ต้องอาศัยความยินยอมจากท่านตามกฎหมาย
- การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลไปยังบุคคลภายนอก
ประเภทผู้รับข้อมูลส่วนบุคคล | รายละเอียด |
ผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ และ/หรือบริการหลักของบริษัทฯ | · ตัวแทนจำหน่ายทั่วไป (Dealer)· ศูนย์บริการแต่งตั้งที่เป็นตัวแทนจำหน่าย (Authorized Service Dealer)· ตัวแทนจำหน่ายอะไหล่อย่างเป็นทางการ (Authorized Spare Part Dealer)· ตัวแทนการให้บริการลูกค้า· ผู้รับจ้างเหมาบริการซ่อมแซมและบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์อีมิแน้นท์· ผู้รับจ้าง และ/หรือ ผู้รับจ้างช่วงตามสัญญาให้บริการประเภทต่าง ๆ |
ผู้ให้บริการสนับสนุนการให้บริการของบริษัทฯ | · ผู้ให้บริการทางระบบเทคโนโลยี เช่น Cloud Computing / Data Platform เป็นต้น· ผู้ให้บริการเพื่อการทำการตลาด· ผู้ให้บริการคลังเก็บสินค้า· ผู้ให้บริการขนส่งสินค้า เอกสาร พัสดุ· ผู้ให้บริการคอลเซ็นเตอร์· ธนาคาร หรือ ผู้ให้บริการช่องทางการรับชำระเงิน วางบิล หรือธุรกรรมทางการเงินต่าง ๆ |
หน่วยงานราชการ | ในบางกรณี บริษัทฯ มีความจำเป็นในการเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านเพื่อการปฏิบัติตามคำสั่งของผู้มีอำนาจหรือมีสิทธิตามกฎหมาย และ / หรือ การปฏิบัติตามกฎหมาย ซึ่งผู้รับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน รวมถึงหน่วยงานราชการ หน่วยงานที่มีหน้าที่บังคับใช้กฎหมาย สมาคม หน่วยงาน หรือบุคคลอื่นใดตามความจำเป็นในการปฏิบัติตามภาระหน้าที่ตามกฎหมายของบริษัทฯ ซึ่งอาจรวมถึงการดำเนินกระบวนการทางกฎหมายใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ |
ที่ปรึกษา / ผู้เชี่ยวชาญ | เพื่อวัตถุประสงค์ในการบริหารจัดการความเสี่ยง และธุรกิจของบริษัทฯ บริษัทฯ อาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไปยังผู้รับข้อมูลส่วนบุคคลดังต่อไปนี้ ผู้สอบบัญชี ผู้ตรวจสอบภายนอก ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ที่ปรึกษาด้านภาษี ที่ปรึกษาหรือผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ ตามแต่กรณี |
บุคคลที่สามอื่นใด ที่บริษัทอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล ตามแต่กรณี | · คู่ค้า ผู้สนใจ ผู้รับโอนสิทธิ ในกรณีมีการควบรวมกิจการของบริษัทฯ และการครอบครองและการโอนผลิตภัณฑ์ และ/หรือ บริการ· บริษัทในกลุ่มสิมิล่าร์ และหรือบริษัทอีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย)· บุคคลที่ท่านมีสัญญาหรือความสัมพันธ์ทางธุรกรรมร่วม· มหาวิทยาลัยหรือสถานศึกษา· ผู้ให้บริการบัญชีทางการของบริษัทฯ บนสื่อสังคมออนไลน์· การเปิดเผยต่อสาธารณะหรือบุคคลทั่วไป |
- การคุ้มครอง การเก็บรักษา และระยะเวลาการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคล
- กำหนดตามลักษณะการเก็บ: จัดเก็บเป็นหนังสือ (Hard copy) และจัดเก็บในระบบอิเล็กทรอนิกส์ (Soft copy) โดยมีมาตรการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลที่มีประสิทธิภาพ เพื่อป้องกันการสูญหาย เข้าถึง ใช้ เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยปราศจากอำนาจหรือโดยมิชอบ
- การจัดการเหตุการณ์: บริษัทฯ มีขั้นตอนในการจัดการกับการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคลที่น่าสงสัย ในกรณีที่มีการร้องเรียนเกี่ยวกับการละเมิดความเป็นส่วนตัวของลูกค้าและการละเมิดข้อมูลส่วนบุคคล
- ระยะเวลาจัดเก็บ: บริษัทฯ จะเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของท่านภายในระยะเวลาเท่าที่จำเป็นตามวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลนั้น หรือภายในระยะเวลาที่มีสัญญาหรือนิติสัมพันธ์ตามกฎหมายระหว่างท่านและบริษัทฯ หรือภายในระยะเวลาการใช้สิทธิเรียกร้องตามกฎหมายของคู่สัญญาตามระยะเวลาที่จำเป็นตามอายุความ หรือระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดหรืออนุญาตไว้ ทั้งนี้ ระยะเวลาที่บริษัทฯ กำหนดนั้น เป็นระยะเวลามาตรฐานที่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลอาจคาดหมายได้ หรือบริษัทฯ ได้ดำเนินการเท่าที่จำเป็น เพื่อให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลสามารถคาดหมายถึงระยะเวลาดังกล่าวได้
- เมื่อพ้นระยะเวลาจัดเก็บ: เมื่อพ้นระยะเวลาการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลที่กำหนดไว้ และ/หรือ บริษัทฯ ไม่มีสิทธิหรือไม่สามารถอ้างฐานในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแล้ว บริษัทฯ จะดำเนินการลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล หรือทำให้ข้อมูลส่วนบุคคลเป็นข้อมูลไม่สามารถระบุตัวบุคคลที่เป็นเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลได้ ภายในระยะเวลาอันควร หรือตามวิธีปฏิบัติที่กฎหมายที่เกี่ยวข้องกำหนด
- สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
- สิทธิเพิกถอนความยินยอม
- สิทธิขอเข้าถึงและขอรับสำเนาข้อมูลส่วนบุคคล
- สิทธิขอให้โอนข้อมูลส่วนบุคคล
- สิทธิขอคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
- สิทธิขอให้ลบหรือทำลายข้อมูลส่วนบุคคล
- สิทธิขอให้ระงับการใช้ข้อมูลส่วนบุคคล
- สิทธิขอแก้ไขข้อมูลส่วนบุคคลให้ถูกต้อง
- การใช้งานคุกกี้ และ / หรือ เทคโนโลยีที่มีลักษณะเดียวกัน
- การประมวลผลของเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือบัญชีทางการของบริษัทฯ บนสื่อสังคมออนไลน์
- ปกป้องผู้ใช้งานจากภัยคุกคามออนไลน์ และปรับปรุงความปลอดภัยของช่องทางดังกล่าวต่อไป
- ศึกษาว่าผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือบัญชีทางการของบริษัทฯ บนสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการผ่านช่องทางดังกล่าวให้เหมาะสม
- การพิจารณากลุ่มลูกค้าเพื่อการส่งเสริมการขายตามความเหมาะสม
- ปรับปรุงการมองเห็นสื่อของบริษัทฯ บนสื่อสังคมออนไลน์ที่ท่านเข้าใช้งาน
- ท่านสามารถปฏิเสธการรวบรวมข้อมูลผ่านคุกกี้ได้ผ่านการตั้งค่าคุกกี้ และ/หรือ เบราว์เซอร์ของท่าน ทั้งนี้ การตั้งค่าดังกล่าวอาจลดประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานเว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือการโต้ตอบและการใช้งานผ่านบัญชีทางการของบริษัทฯ บนสื่อสังคมออนไลน์
- การเก็บรวบรวมและใช้ข้อมูลส่วนบุคคลตามวัตถุประสงค์เดิม
- การแก้ไขเปลี่ยนแปลงนโยบาย
- การติดต่อบริษัทฯ