“การทำโฆษณาไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินกับพรีเซนเตอร์” คุณวีรพล สวรรค์พิทักษ์ CMO บริษัท อีมิแน้นแอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงการทำโฆษณาเครื่องปรับอากาศ
หากพูดถึงโฆษณาเครื่องปรับอากาศนับได้ว่าเป็นอุตสาหกรรมที่มีการใช้พรีเซนเตอร์เปลืองมากที่สุดวงการหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นดารา นักร้อง นักแสดงทั้งไทยและต่างประเทศ เรียกว่าทุกแบรนด์มีพรีเซนเตอร์เป็นของตัวเองหมด โดยเฉพาะในปี 2568 นี้ยิ่งลุยกันหนัก แต่แบรนด์ไทยอย่าง Eminent ยังคงรักษาคอนเซปป์ Happy Air หรือแอร์แห่งความสุขไว้ได้อย่างเหนียวแน่นผ่านโฆษณาทั้ง 3 ชิ้นที่ปีนี้เป็นครั้งแรกที่ Eminent Air ทำโฆษณาออกมาเป็นซีรีย์

“ชนไหล่” “สีกา” และ “สงกรานต์” เป็นหนังโฆษณาที่แสดงถึงความเป็น Eminent ได้เป็นอย่างดี บริการดีก็เย็นใจ คอยล์ทนก็เย็นนาน เย็นทนก็เย็นใจ เป็น Tagline จากหนังทั้ง 3 เรื่องที่ติดหูและสร้างภาพจำให้คนดูได้เป็นอย่างดี “เราคิดคอนเซปป์หนังโฆษณาร่วมกับเอเจนซีว่าอยากได้หนังที่แสดงถึงตัวเราจริงๆ ซึ่งเป็นบริษัทที่เน้นเรื่องการตอบสนองที่รวดเร็ว (Quick Response) การบริการที่ดี (Service Excellence) และความชำนาญในตัวผลิตภัณฑ์ (Product Expertise) ทั้ง QSP เป็นสิ่งที่เราทำมาตลอด“ สิ่งที่ท้าทายของ Eminent คือการเป็นแบรนด์ไทยที่เป็นผู้นำในตลาดแอร์ งบประมาณด้านการตลาดไม่สูง ดังนั้นแต่ละกิจกรรมต้องทำอย่างละเอียด คุ้มค่า และเห็นผลที่สุด คุณวีรพลกล่าวว่า การเลือกทีมถ่ายทำ เลือกนักแสดง ไปจนถึงเลือกคนลงเสียง ต้องใช้ของดีทั้งหมด ”เราได้ Joyluckclub ซึ่งเป็น production house ระดับแนวหน้าของประเทศ (ทีม Joyluckclub เพิ่งทำหนังเรื่องสาธุประสบความสำเร็จ) เราใช้นักแสดงที่เป็นมืออาชีพมากๆ อย่างนักแสดงคุณกะปิที่เล่นเป็นพระก็ผ่านบทพระมาหลายครั้ง และการลงเสียงเราก็เลือกคุณดาร์ทที่มีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ“

ความสำเร็จของหนังโฆษณาทั้ง 3 ชิ้นนี้ เพียงไม่ถึง 1เดือน เรื่องชนไหล่ทะลุ 1ล้านวิวไปแล้ว ส่วนเรื่องสีกาและเรื่องสงกรานต์กำลังไล่ตามมา ”ความสำเร็จของหนังโฆษณาไม่ใช่แค่ยอดวิวเท่านั้น แต่ต้องสร้างการจดจำแบรนด์ ไปจนถึงสนับสนุนการขายได้ด้วย เพราะการตลาดที่ดีต้องคิดแบบ Full Funnel” คุณวีรพลเสริม สามารถติดตามชมหนังโฆษณาทั้ง 3 ชิ้นของ Eminent Air ได้ทุกช่องทางทั้ง Facebook, YouTube, TikTok และ Instagram
