Eminent ปักหมุดยุทธศาสตร์ Total Air Solution

“Eminent 2020” ก้าวที่สำคัญสู่ทศวรรษ์ที่ 5
คุณจรรยาพร สุนทรวสุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีมิแน้นท์แอร์ (ประเทศไทย) จำกัดหรือทายาทรุ่นที่ 2 ผู้สานต่อธุรกิจ เผยว่า วิสัยทัศน์ของ “Eminent” เรามุ่งมั่นที่จะเป็นแบรนด์ไทยอันดับ 1 ด้วยการผลิตสินค้าคุณภาพและเพิ่มความหลากหลายรวมถึงความครบถ้วนเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างครบวงจรด้วยความสะดวกและสุขใจ ซึ่งการเป็นอันดับ 1 นั้นเราได้วางแนวทางการพัฒนาองค์กรเพื่อให้สอดรับกับยุคสมัย้วยยุทธศาสตร์ “Total Air Solution” ควบคู่ไปกับการสร้างบริษัทให้เป็น องค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) โดยยึดหลัก 3P เป็นฐานรากในการสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจ


ลุยตลาดด้วยกลยุทธ์ “Total Air Solution”
คุณจรรยาพรหรือคุณยุ้ย เผยต่อไปว่า Eminent ได้วางแนวทางการรุกตลาดด้วย กลยุทธ์ “Total Air Solution” คือพัฒนาโซลูชั่นให้กับผู้บริโภคผ่านสินค้าที่มีคุณภาพโดยในปัจจุบันสินค้าของ Eminent คือเครื่องปรับอากาศ โดยได้ดีไซน์เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานทั้งแบบผู้อยู่อาศัย อาคารและสำนักงานด้วยความยืดหยุ่นอย่างเหมาะสม เช่น เครื่องปรับอากาศแบบตั้งพื้น ติดผนัง แขวนใต้ฝ้า เป็นต้น โดยได้ใส่ความเป็นตัวตนที่แตกต่างบนพื้นฐานความสร้างสรรค์ลงบน Body ของแอร์ ถือเป็นการฉีกกฎแอร์สีขาวแบบเดิมๆ ความเป็น “Total Air Solution” ยังสื่อถึงการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพการันตีด้วยมาตรฐานระดับสากล ยกตัวอย่างเช่น การร่วมมือกับทาง World Bank ในการลด ละ เลิกการใช้น้ำยาแอร์ R22 ที่ส่งผลเสียต่อชั้นบรรยากาศมาเป็น น้ำยาแอร์ R32 ซึ่งเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเนื่องจากมีจุดเดือดที่ต่ำและไม่สร้างก๊าซเรือนกระจก อย่างไรก็ดีบริษัทฯ ยังได้สร้างพันธมิตรกับบริษัทจากญี่ปุ่นในการพัฒนาเครื่องฟอกอากาศ ซึ่งจะเป็นส่วนเสริมในการสร้างคุณภาพชีวิตทางอากาศที่ดีให้กับผู้บริโภค ไม่เพียงเท่านั้นอีกหนึ่งจุดแกร่งที่ Eminent เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง คือ การมีโรงงานผลิตเป็นของตัวเองทำให้การบริการสินค้า อะไหล่ เกิดความคล่องตัว จึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไม Eminent ถึงได้รับเลือกเข้าไปอยู่ในโครงการระดับบิ๊กของประเทศทั้งในองค์กรจากภาครัฐและเอกชน เช่น สนามบินอู่ตะเภา มหาวิทยาลัยบูรพา ธนาคารออมสิน เป็นต้น และอีกหนึ่งส่วนเติมเต็มที่สำคัญของบริษัทฯ คือ การมีความสัมพันธ์ที่ดีกับตัวแทนจำหน่ายกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ โดยในทุกช่วงเดือนมีนาคมทาง Eminent จะจัดกิจกรรม Eminent Festival เพื่อร่วมกันกระตุ้นยอดขายและรับฟังประเด็นปัญหาจากดีลเลอร์ต่างๆมาปรับแก้ไขเพื่อร่วมกันพัฒนาควบคู่กันไปอย่างมีมิตรสัมพันธ์


“ฝีมือแรงงาน” ฐานรากสู่ความยั่งยืน
คุณจรรยาพร เล่าต่อไปว่า นอกจากการเรียนรู้กลไกลตลาดที่จะพัฒนาสินค้าเพื่อตอบโจทย์ธุรกิจในอนาคต Eminent ให้ความสำคัญกับการพัฒนาแรงงานโดยเฉพาะวิชาชีพอย่าง “ช่างแอร์” ผ่านการลงนามบันทึกความเข้าใจกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดทำหลักสูตรเพื่อฝึกอบรมช่างแอร์ไทยเพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานด้านดังกล่าวให้มีความเป็นมืออาชีพและได้รับรองมาตรฐานจากทางกรมฯในการนำไปปฏิบัติงาน โดยทางบริษัทฯได้เริ่มดำเนินการมาแล้วประมาณ 3 ปี มีผู้เข้าอบรมแล้วกว่า 1,000 รายซึ่ในปีนี้จะเพิ่มรุ่นในการอบรมกับทางกรมพัฒนาฝีมือแรงงานจาก 12 รุ่น เป็น 18 รุ่น
คุณจรรยาพร เสริมต่อไปว่า นอกจากการพัฒนาและผลิตช่างแอร์ไทยทั่วไป บริษัทฯได้ให้ความสำคัญกับทางอาชีว จึงได้เข้าไปฝึกอบรมเพิ่มเติมให้กับอาจารย์ก่อนจำนวน 2 รุ่น จากนั้นจะเข้าไปฝึกอบรมให้กับนักศึกษาเพิ่มเติมอีก 10 สถาบัน เพื่อร่วมกันสร้างรากฐานที่มั่นคงให้กับวิชาชีพดังกล่าว
ที่สำคัญขณะนี้ทางบริษัทฯมีการจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรม Eminent Exploring Center (EEC) ที่จังหวัดเชียงใหม่เพื่อสร้างเป็นสถานที่ฝึกอบรมและตอกย้ำการเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ตามพันธกิจของบริษัทฯ
“Moonshot Thinking”
ก้าวเดินต่อจากนี้ของ Eminent เราปลูกฝังให้ทุกคนคิดแบบ “Moonshot Thinking” หรือการลงมือทำในทันที ไม่ต้องรอ และหนึ่งในตัวอย่างของการคิดแบบดังกล่าวที่ประสบความสำเร็จ คือ Eminent Virtual Installation หรือเกมฝึกติดตั้งแอร์ด้วยเทคโนโลยี VR เกมแรกของโลกโดยได้ถูกนำมาปรับใช้สำหรับการฝึกอบรม รวมทั้งต่อยอดไปสู่การจัดการแข่งขันติดตั้งแอร์ระดับอาชีวศึกษา นอกจากนั้นยังได้พัฒนา แอพพลิเคชั่น Eminent Air เพื่อตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภค และหนึ่งในจุดเด่นที่สำคัญคือการวัดปริมาตรของเครื่องปรับอากาศผ่านการใส่ข้อมูลของขนาดห้อง ไม่เพียงเท่านั้นยังมีการสะสมคะแนนและโปรโมชั่นต่างๆ ให้กับผู้บริโภคได้ร่วมกิจกรรม ถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคในการสร้างความใกล้ชิดให้กับผู้บริโภค
แนวคิดดังกล่าวตอบรับกับโจทย์ของการปรับตัวในทุกองค์กรตามยุคสมัย การคิดไกลและไวคือ หนึ่งกุญแจที่สำคัญในการนำพา Eminent ก้าวอย่างไม่หยุดนิ่งในวันนี้ ซึ่งก้าวต่อไปที่สตรีนักบริหารท่านนี้ตั้งใจวางไว้ คือ “การสร้าง Eminent ให้เป็นแบรนด์ไทยอันดับ 1 ในใจผู้บริโภค”

การดำเนินธุรกิจของ “Eminent” ถือได้ว่าตอบโจทย์หลัก 3P ได้อย่างสมส่วนทั้ง “Product” หรือสินค้าที่พัฒนาอย่างมีคุณภาพและมีฐานการผลิตที่แข็งแกร่ง หรือจะเป็น “People” ที่มุ่งพัฒนาแรงงานอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง Planet ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืนในด้านการรักษาคุณภาพสิ่งแววล้อม เช่น การเปลี่ยนน้ำยาแอร์จาก R22 มาเป็น R32 รวมทั้งแผนงานในอนาคตที่จะนำเอาพลาสติกมา Upcycling เพื่อผลิตเป็นเสื้อและของอื่นๆที่สื่อถึงอัตลักษณ์ความเป็น Eminent ได้อย่างโดดเด่น ฉะนั้นกล่าวโดยสรุปได้ว่า การดำเนินธุรกิจในยุคสมัย ฉะนั้นกล่าวโดยสรุปได้ว่า การดำเนินธุรกิจในยุคสมัยที่ปลาเร็วกินปลาช้าแบบนี้การยึดเอาแนวคิด 3P ที่สร้างความสมดุลในการดำเนินธุรกิจ รวมทั้งแนวคิด “Moonshot Thinking” ที่คิดไกลและคิดไว คือ หัวใจที่สำคัญในการลำเลียงความสำเร็จให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนในอนาคต

Facebook
Twitter
LinkedIn
PDPA Icon

We use cookies to improve performance. and good experience in using your website You can study the details at Privacy Policy and can manage your own privacy by clicking Setting

Privacy Preferences

You can choose cookie settings by on/off. Cookies of each type are available on request, except for essential cookies.

Allow All
Manage Consent Preferences
  • Necessary Cookies
    Always Active

    Types of cookies are necessary for the operation of the website. so that you can use it normally and visit the website You cannot disable this cookie on our website.
    Cookies Details

  • Analytics cookies

    These cookies collect information about your use of the website. For the benefit of measuring, improving and developing a good experience in using the website. If you do not consent to our use of these cookies. We will not be able to measure able to improve and develop the website
    Cookies Details

Save