Eminent Air ฉลองความสำเร็จ 42 ปี

[vc_row][vc_column][vc_column_text]

Eminent Air ฉลองความสำเร็จ 42 ปี ไม่หวั่นรับมือวิกฤต-19 ระลอกใหม่

ในปี 2020 นับเป็นปีที่ท้าท้ายในการดำเนินธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะหลายประเทศทั่วโลกต้องเผชิญกับปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ส่งผลให้หลายบริษัทปิดตัวลง ลดจำนวนพนักงาน หรือดำเนินธุรกิจไปด้วยความยากลำบาก

ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องปรับอากาศสัญชาติไทยอย่าง Eminent  Air ที่ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากว่า 42 ปี ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับผลกระทบ ตั้งแต่เรื่องการนำเข้าวัตถุดิบ การส่งออก การติดตั้งเครื่องปรับอากาศ รวมถึงกำลังซื้อของผู้บริโภค แต่ด้วยการวางแผนที่รัดกุม รวดเร็ว และความร่วมมือของตัวแทนจำหน่าย จึงทำให้ Eminent Air สามารถปิดเป้ายอดขายได้เป็นที่น่าพอใจ ล่าสุดยังประกาศฉลองครบรอบ 42 ปี บริษัท Eminent Air (ประเทศไทย) จำกัด พาตัวแทนจำหน่ายกว่า 100 ร้าน จากทั่วประเทศฉลองความสำเร็จที่ ศิลาวดี รีสอร์ท  ซึ่งเป็นที่พักสุดหรูแห่งเกาะสมุย

โดยคุณ จรรยาพร สุนทรวสุ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท Eminent Air (ประเทศไทย) จำกัด ได้แง้มถึงการรับมือและปรับตัวในวิกฤตโควิด-19 ไว้ว่า
“ในปี 2020 เราปรับแผนหลายอย่างเพื่อรองรับกับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เริ่มตั้งแต่การเฝ้าระวังป้องกันโควิดอย่างเข้มงวด เพราะเรามีพนักงานกว่า 500 คนที่ต้องดูแล ตลอดจนการผลิตห้องควบคุมความดัน สำหรับบริจาคให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ เพื่อช่วยให้บุคลากรทางการแพทย์ได้รับความปลอดภัย เมื่อเหตุการณ์เริ่มคลี่คลาย เราก็เริ่มลุยตลาดมากขึ้น เพราะรู้ว่าปีนี้เศรษฐกิจต้องมีผลกระทบแน่นอน เริ่มตั้งแต่จัดกิจกรรม Roadshow ช่วยตัวแทนจำหน่ายขายสินค้า ซึ่งสามารถสร้างยอดขายในช่วง Roadshow สูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว 70%”
นอกจากนี้คุณจรรยาพรยังใช้กลยุทธ์ในการให้ความรู้ช่างแอร์ ด้วยการร่วมมือกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กรมอาชีวะ และกระทรวงศึกษาธิการ ในการฝึกอบรมมอบความรู้แก่ช่างฝีมือที่สามารถจัดการฝึกอบรมได้ถึง 18 รุ่น โดยมีรุ่นที่เป็นการฝึกแบบ “Omni Training” ซึ่งเป็นการฝึกแบบออนไลน์เข้ามาช่วยในช่วงที่โควิด-19 กำลังแพร่ระบาด เพื่อเป็นการขยายขอบเขตการดำเนินธุรกิจเข้าไปสู่การให้ความรู้ที่เป็นประโยชน์แก่ช่างฝีมือแรงงาน ยกระดับความรู้ความสามารถให้ช่างปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัย
ทั้งนี้ทาง Eminent Air ยังได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (NIA) ให้พัฒนาการสอนการติดตั้งเครื่องปรับอากาศผ่านทางระบบ Virtual Reality (VR) ซึ่งนับว่าเป็นรายแรกของโลกที่ใช้วิธีนี้อีกด้วย
รวมถึงปลายปีที่ผ่านมา ได้มีการทดลองขึ้นแอปพลิเคชั่น TikTok เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยทำแคมเปญ ‘เต้นกับอุ๋ง’ ให้ทุกคนเข้ามาถ่ายคลิปเต้นกับแมวน้ำอีมิเน้นท์ ปรากฏว่าสามารถสร้างยอด Impression ได้สูงถึง 14 ล้านครั้ง มีผู้กดติดตามเกือบหนึ่งหมื่นคน กลายเป็นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ได้อย่างน่าพอใจ
[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_single_image image=”10093″ img_size=”full” alignment=”center”][/vc_column][/vc_row][vc_row][vc_column][vc_column_text]สำหรับแผนการตลาดในปีหน้าคุณ จรรยาพร สุนทรวสุ ได้ทิ้งท้ายให้ฟังว่า
“ปีหน้าเป็นปีที่ท้าทายมากอีกปีหนึ่งค่ะ ด้วยผลกระทบจากการระบาดอีกครั้งของโควิด-19 ทำให้บริษัทฯ ต้องวางแผนไว้หลายอย่าง ภายใต้แนวคิด Eminent Happy Air โดยจะลุยตลาดตั้งแต่เดือนมกราคม เริ่มต้นด้วยแคมเปญ ‘สะสมแต้มสุขสองเท่า’ ต่อด้วยแคมเปญ ‘Happy Roadshow’ และการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ 3 ซีรีส์ พร้อมการส่งเสริมการขายในหน้าร้อนที่คาดว่าปีหน้าอากาศจะสูงขึ้นอีก ส่งผลบวกต่อตลาดเครื่องปรับอากาศ สำหรับด้านออนไลน์ยังคงพัฒนา Eminent Line Shop ต่อเนื่อง เพื่อให้ลูกค้าเกิดความสะดวกในการสั่งซื้อ พร้อมผ่อนชำระได้ 0% เป็นเวลา 10 เดือน เสริมด้วยเครื่องมือการสื่อสารทางออนไลน์แบบครบวงจร คิดว่าน่าจะเป็นปีแห่งการเติบโตได้อีกปีหนึ่งค่ะ”[/vc_column_text][/vc_column][/vc_row]

Facebook
Twitter
LinkedIn